Trong thời đại bùng nổ  internet, hoạt động marketing và truyền thông của doanh nghiệp diễn ra mạnh mẽ và đòi hỏi ngày càng cao. Mật độ tổ chức sự kiện dày đặc và sự trùng lặp ý tưởng là điều không thể tránh khỏi.

Các doanh nghiệp, tổ chức tìm đến công ty tổ chức sự kiện với mong muốn được mang lại những điều mới mẻ, độc đáo như một luồng gió mát truyền cảm hứng tới khách hàng mục tiêu của mình.

Mỗi doanh nghiệp hay tổ chức đều có sứ mệnh của mình và họ muốn đem những gì tốt nhất  để phụng sự điều đó. Vì thế, thông qua việc tổ chức sự kiện, họ muốn sự kiện đó phải thật đặc biệt và mang tính phá cách, sáng tạo và có giá trị to lớn về mặt truyền thông. Sự kiện đó phải thực sự tạo ra hiệu ứng lan tỏa và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng những khách hàng tham dự cũng như tiếp cận qua internet.

Không ngoa khi nói rằng, sáng tạo trong tổ chức sự kiện chính là chìa khóa làm nên thành công của mỗi sự kiện. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi của mỗi công ty tổ chức event.

Sáng tạo trong tổ chức sự kiện- chìa khóa cho sự thành công của mỗi sự kiện

Sáng tạo ở đâu và sáng tạo như thế nào?

Câu hỏi sáng tạo như thế nào nghe thoáng mơ hồ và có vè thừa nhưng kỳ thực là một vấn đề khá nhức nhối. Nó không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Sự cạn kiệt ý tưởng chính là nguyên nhân giết chết sự sáng tạo. Đội ngũ nhân lực tham gia tổ chức sự kiện chính là những người quyết định đến vấn đề này.

Nó là một chuỗi liên hệ từ quá khứ đến tương lai và tiềm ẩn trong khả năng của mỗi người và làm sao để khai phá sức mạnh đó nằm ở chính nội lực của công ty tổ chức sự kiện. Kinh nghiệm đúc rút lại là một điều vô cùng quý báu, bên cạnh đó việc nắm bắt tri thức về khía cạnh marketing một cách sâu rộng là chìa khóa cho sự sáng tạo.

Bạn không thể có một ý tưởng sáng tạo nếu bạn không hiểu được khách hàng của mình, bạn không biết họ đang cần gì, họ đang nghĩ gì và họ muốn điều gì? Những điều này cần một đội ngũ chuyên nghiệp, giỏi nhiều lĩnh vực và là những con người có óc sáng tạo mới đảm đương nổi.

Sự kết nối giữa mọi yếu tố từ bên ngoài đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang giới thiệu đến khách hàng là vô cùng quan trọng. Sự am hiểu đó mang đến một luồng tư duy đúng và chúng ta sẽ có bước đi cụ thể để hiện thực nó. Và như tôi đã nói, nghiên cứu cẩn thận cả đối thủ của mình và ngay cả những sự kiện mà chính mình đã tổ chức mới cho được bức tranh chi tiết để có thể sáng tạo ra một ý tưởng độc lạ, ấn tượng và tạo sức hút.

Sáng tạo ở đâu? Với một công ty tổ chức sự kiện như Zunik Event thì câu hỏi này không khó trả lời. Nó nằm ở cảm nhận ở tất cả giác quan của khách hàng, kể cả trong trí óc.

Tại sao chúng tôi lại nói như vậy. Sản phẩm, dịch vụ mình muốn giới thiệu trong sự kiện là muốn gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu của mình. Vậy hãy tạo ra những điều mới mẻ, sáng tạo để chinh phục họ. Hãy hình dung rằng, họ là những người đã quá quen với rất nhiều sự kiện và nếu bạn gây được ấn tượng mạnh mẽ với họ thì xem như sự kiện đã đạt được mục tiêu của mình. Điều đó phải đến từ những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo và thực sự làm hài lòng khách hàng.

Khi thực hiện thì tất cả mọi vấn đề liên quan đến chương trình như địa điểm tổ chức, thiết kế, kịch bản, sân khấu, âm thanh, ánh sáng, ý tưởng dẫn dắt, truyền đạt và thông điệp truyền thông đều phải gây ra sự hào hứng thích thú cho khách tham dự.

Xem mỗi thành phần trong sự kiện là một mảnh đất để mình sáng tạo và truyền được cảm hứng cho khách tham dự.

Những điều này tuy dễ mà khó, đó là một chuỗi các công việc có mối liên hệ chặt chẽ và đòi hỏi sự chuyên nghiệp và khả năng của công ty tổ chức sự kiện.

Với Zunik Event thì ngọn lửa đam mê và sáng tạo luôn được thôi thúc bởi chúng tôi thích thử thách và trải nghiệm những gì mới lạ và mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình. Một sự trùng lặp ý tưởng chúng tôi coi đó là một sự thất bại.

Sáng tạo trong tổ chức sự kiện- chìa khóa cho sự thành công của mỗi sự kiện

Tại sao nó quan trọng đến vậy?

Như chúng tôi đã nói, khách hàng đến dự sự kiện không phải bởi họ quan tâm và thích thú chứ không phải đến để nghe những lời ru ngủ, thực sự thì họ không cần điều đó. Sự chán nản và thiếu hào hứng và nhạt nhẽo mà khách hàng phải chịu đựng chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho một sự kiện tệ. Và lẽ dĩ nhiên, bạn cũng đừng mong đợi quá nhiều vào những gì mà bạn có thể nhận lại được.

Để tránh những liều thuốc ngủ như vậy thì sáng tạo là yếu tố then chốt đưa đến một sự kiện ấn tượng, phá cách, hiệu quả và thành công ngoài mong đợi.

Những lề lối cũ đang bào mòn và giết chết doanh nghiệp. Những ý tưởng lặp lại một cách cũ rích và nhàm chán khiến những cố gắng của bạn trở nên vô ích.

Các doanh nghiệp, tổ chức tìm đến công ty tổ chức sự kiện không muốn nhận lại những điều như thế.

Làm tổ chức sự kiện lâu năm và có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức rất nhiều sự kiện từ lớn đến nhỏ, Zunik nhận ra rằng, tâm huyết, khả năng sáng tạo và đặt lợi ích khách hàng lên trên bản thân chính là tiền đề và cốt lõi cho một sự kiện thành công.

Hãy mang những gì mới mẻ và có giá trị đến khách hàng của mình, đó là điều nằm trong giá trị cốt lõi của Zunik, chúng tôi đặt nó lên trên mỗi sự kiện mà chúng tôi đã làm, đang làm và sẽ làm.

Xem thêm: Zunik Event-sự sáng tạo là không giới hạn

5 thoughts on “Sáng tạo trong tổ chức sự kiện- chìa khóa cho sự thành công của mỗi sự kiện

  1. Pingback: Ý tưởng sáng tạo trong tổ chức sự kiện

  2. Pingback: 4 cách tổ chức sự kiện ra mắt giới thiệu sản phẩm mới

  3. Pingback: Ý nghĩa của lễ kỷ niệm thành lập công ty. Lễ kỷ niệm thành lập tổ chức

  4. Pingback: Kịch bản tổ chức sự kiện kỷ niệm thành lập công ty chi tiết, sáng tạo

  5. Pingback: Zunik Event- Bí mật phía sau một sự kiện thành công -

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *