Tầm quan trọng của sáng tạo ý tưởng

Ý tưởng là nơi khởi nguồn cho mọi bước đi của một sự kiện và bạn chính là người đặt nền móng đầu tiên cho hành trình đó. Bạn cũng chính là người xây dựng nên kịch bản và đạo diễn để cho sự kiện diễn ra một cách tốt đẹp nhất.

Tuy nhiên chúng ta nên nhớ rằng, sự kiện thành công hay không, thu hút hay không nằm ở mức độ sáng tạo và giá trị của ý tưởng đó mang lại. Do đó, ý tưởng độc đáo, sáng tạo phải đi kèm với tính khả thi và thực tế dựa trên những cảm quan của khách hàng chứ không nằm ở riêng cảm quan của bạn.

Ý tưởng sáng tạo trong tổ chức sự kiện

Những sự lặp lại, sao chép ý tưởng và đi theo lối mòn an toàn là những bằng chứng xác thực nhất cho một đội ngũ yếu kém và thiếu nhiệt thuyết.

Việc sáng tạo ý tưởng phụ thuộc vào sự tư duy và kinh nghiệm của cả đơn vị cung ứng dịch vụ tổ chức sự kiện. Sự sáng tạo trong ý tưởng phải diễn ra thường xuyên, liên tục và như một thói quen, một phản xạ. Thậm chí đôi khi bạn bắt gặp một điều nhỏ nhặt trong cuộc sống cũng có thể là gia vị cho ý tưởng của bạn.

Sáng tạo ý tưởng cần những gì?

Cảm hứng là một yếu tố cho những người lên ý tưởng, tri thức mang lại cho một ý tưởng đúng và cảm quan nghệ thuật mang tới một sự độc đáo và sáng tạo.

Như vậy, chúng ta có thể biết rằng một ý tưởng sáng tạo, độc đáo, mới mẻ và thu hút là một sự liên kết chặt chẽ trong quá trình khai sinh ra nó. Đó là sự kết hợp của tư duy, cảm quan và tri thức.

Và không phải đơn vị nào cũng đáp ứng được điều này.

Tổ chức sự kiện hiện đại là một thành phần trong chuỗi marketing của doanh nghiệp và tổ chức. Không phải làm cho có, làm xong rồi thôi mà là tất cả các hoạt động từ việc lên ý tưởng, thực hiện và hậu kỳ. Như vậy, lên ý tưởng trước hết cần hướng đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp và nó có giá trị và liên quan đến sản phẩm dịch vụ của mình.

Một ý tưởng được đánh giá là tốt khi nó thực hiện phải thành công như mong đợi hoặc hơn thế nữa. Sức hút và dấu ấn mà nó mang lại phải tạo được sự yêu thích cho khách tham dự hay hơn nữa là những người tiếp cận được sự kiện qua truyền thông. Sau khi tham gia sự kiện mà sản phẩm, dịch vụ nằm trong “Top of Mine” của khách hàng thì đó là đỉnh cao của sáng tạo ý tưởng.

Sự gắn kết về cảm xúc cũng như những phá cách ở mỗi thành viên trong đơn vị tổ chức sự kiện là một chất xúc tác cho quá trình lên ý tưởng hay và giá trị. Điều này chỉ diễn ra ở một công ty mà mỗi nhân viên coi công việc là niềm vui và cuộc sống của mình. Xem sáng tạo như những thử thách thú vị mà mình phải vượt qua. Xem sự lặp lại và cũ kỹ là sự thất vọng lớn của bản thân.

Sáng tạo nội dung ý tưởng còn đòi hỏi sự mạo hiểm và dựa trên kinh nghiệm và tri thức. Tri thức ở đây là những kiến thức về xu thế, về marketing, am hiểu tâm lý khách hàng và sản phẩm, dịch vụ mình đang quảng bá. Những điều đó không được tách rời và sao nhãng.

Hiện nay, khi mà tổ chức sự kiện được rất nhiều doanh nghiệp, công ty, tổ chức tìm tới như là một công cụ truyền tải hiệu quả thì chất lượng lại đang đi xuống. Nhiều đơn vị tổ chức sự kiện đổ lỗi rằng do kinh phí hạn hẹp, do quá nhiều sự kiện như vậy đã được tổ chức nên trùng lặp là không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, Zunik Event lại không nghĩ vậy, kinh phí không phải là yếu tố quyết định trong sáng tạo ý tưởng và cũng không thể đổ lỗi là sự trùng lặp quá nhiều khiến họ bị “bí”.

Chúng tôi cho rằng sự năng động, nhiệt thuyết và trách nhiệm cùng với tri thức là thứ làm nên giá trị khác biệt đó. Zunik Event luôn lấy sự sáng tạo để làm giá trị cốt lõi, đem điều đó để thực hiện sứ mệnh của mình.

Xem thêm: Sáng tạo trong tổ chức sự kiện-chìa khóa cho sự thành công của mỗi sự kiên.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *