Tổ chức sự kiện ra mắt giới thiệu sản phẩm mới là cách làm hiệu quả để đưa sản phẩm dịch vụ của mình đến với khách hàng mục tiêu. Từ đó, tăng nhận thức thương hiệu và là bước đi đúng đắn cho chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Để tổ chức một sự kiện ra mắt, giới thiệu sản phẩm phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và năng lực của mình là một điều băn khoăn rất lớn đối với các công ty và tổ chức. Bài viết này Zunik Event sẽ cung cấp 4 cách tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm cho các bạn xem xét và lựa chọn cho phù hợp với tổ chức của mình.

Họp báo trước khi tổ chức ra mắt giới thiệu sản phẩm

4 cách tổ chức sự kiện ra mắt giới thiệu sản phẩm mới

Hoạt động truyền thông hiện đại ngày càng trở nên quan trọng và là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh. Trong đó, họp báo trước khi tổ chức ra mắt sản phẩm là một cách thức nhanh nhất để bạn có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh sản phẩm tới khách hàng và đối tác. Phạm vi tiếp cận lớn giúp định hình và có ý nghĩa chiến lược trong kế hoạch marketing của doanh nghiệp và tổ chức.

Một thông cáo báo chí cần ngắn gọn súc tích và truyền tải được những thông điệp quan trọng nhất tới khách hàng và đối tác của doanh nghiệp, sau đó nó sẽ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu. Cần sự nghiên cứu thị trường sâu sắc trước khi tổ chức một buổi họp báo nào để có thể tạo được hiệu quả tối đa.

Dĩ nhiên, mức chi phí để tổ chức buổi họp báo là không hề nhỏ. Tùy vào ngành hàng và mức kinh phí cho phép, bạn sẽ biết cân nhắc để có thể sử dụng cách thức này hay không. Đa phần chi phí sẽ rót vào khâu mời phóng viên tham dự và booking trên các tờ báo và tạp chí. Các công tác khác sẽ không tốn nhiều chi phí.

Tổ chức giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới bằng event launching

4 cách tổ chức sự kiện ra mắt giới thiệu sản phẩm mới

Khi sản phẩm và dịch vụ đã xuất hiện trên các tờ báo và tạp chí thì event launching là thời điểm chính thức để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường. Tổ chức giới thiệu và ra mắt sản phẩm mới bằng event launching là việc mời các cơ quan báo chí phát đi các thông điệp kết hợp với tiệc , công tác hậu cần, dùng thử sản phẩm.

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm bằng  event launching rất công phu và tốn chi phí. Làm sao để tối ưu được chi phí là một bài toán không hề dễ dàng. Đây thực sự là một chương trình cần tới một chuyên gia tổ chức sự kiện.

Ra mắt sản phẩm mới bằng Roadshow

4 cách tổ chức sự kiện ra mắt giới thiệu sản phẩm mới

Roadshow là hình thức tổ chức sự kiện di động, bằng phương tiện như xe đạp, xe điện, xe máy, hoặc thậm chí cả những siêu xe.

Đội hình tham gia roadshow là các PG, PB có trang phục cùng hệ thống nhận diện thương hiệu, điều khiển các phương tiện dạo quanh các khu đông dân cư, khu thương mại hay các tuyến đường đông dân cư. Mục đích là giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến khách hàng, giúp họ nhận diện thương hiệu và kích thích trí tò mò trong tâm trí họ.

Có rất nhiều lĩnh vực kinh doanh phù hợp với hình thức này và là lựa chọn khá tối ưu. Độ bao phủ của sự kiện khá rộng rãi, tiếp cận được lượng khách hàng mình mong muốn dễ dàng. Các hoạt động tại mỗi điểm dừng chân cũng sẽ thu hút người tham gia. Nhất là các sản phẩm phục vụ giới trẻ.

Vấn đề là các thủ tục hành chính và những phương án phòng rủi ro khi thực hiện sự kiện có thể cản trở bạn. Do đó, hãy giao phó việc này cho công ty tổ chức sự kiện uy tín thì sẽ tốt hơn.

Ra mắt sản phẩm mới bằng activation

4 cách tổ chức sự kiện ra mắt giới thiệu sản phẩm mới

Hãy cho mắt thấy, và đưa cho khách thử sản phẩm của mình đó chính là tổ chức ra mắt sản phẩm theo activation sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng của mình hơn.

Hình thức activation là các hoạt động hoạt náo gây chú ý, phát mẫu sản phẩm dùng thử, các thiệp tặng đi kèm cùng biểu mẫu lấy thông tin được diễn ra tại các trung tâm thương mại, siêu thị, công viên, trung tâm văn hóa nơi tập trung đông người mà mình sẽ dễ tiếp cận.

Đối với các mặt hàng bình dân thì đây là cách làm rất hiệu quả. Khách hàng sẽ được nghe, nhìn, chặm, thử và cảm nhận. Hoạt động này còn có ý nghĩa giúp nhà sản xuất thăm dò ý kiến khách hàng để cải tiến sản phẩm của mình.

Zunik Event xin lưu ý với các công ty hay tổ chức khi muốn tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới phải nghiên cứu thị trường, đối thủ và khách hàng mục tiêu thật kỹ. Bên cạnh đó, song song xem xét nội lực của mình, sản phẩm hàng hóa dịch vụ của mình để có hình thức tổ chức hợp lý nhất.

Những hình thức trên chỉ là bề nổi, sự kiện có diễn ra tốt đẹp, thành công và tạo dấu ấn đậm nét hay không còn phụ thuộc vào ý tưởng và cách thực hiện.

Nên chọn cho mình một đơn vị tổ chức sự kiện thật chuyên nghiệp và giàu sức sáng tạo đảm đương những phần việc khó khăn này cho bạn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *