Mở cửa hàng kinh doanh là một hình thức thương mại, dịch vụ được nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân yêu thích lựa chọn. Tổ chức lễ khai trương cửa hàng chính là cách tiếp cận công chúng khôn ngoan và hiệu quả. Sự kiện này không những là dịp để cầu may mắn và thuận buồm xuôi gió trong công việc kinh doanh sắp tới mà còn giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Để làm tốt điều đó cần có các bước lên kế hoạch khai trương một cách chi tiết, thu hút và ấn tượng.

Các bước lên kế hoạch khai trương cửa hàng độc đáo chi tiết

Công tác chuẩn bị và những bước đi đầu tiên trước ngày khai trương cửa hàng

Xây dựng phương án quảng cáo và marketing cho cửa hàng

Đây là việc bắt buộc phải làm đối với bất kỳ hình thức kinh doanh nào. Việc quảng cáo, marketing phải nằm trong một chiến dịch xuyên suốt và có tính toán kỹ lưỡng. Thông qua hoạt động này thì hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ đến được tập khách hàng mục tiêu. Qua đó thu hút họ tham gia sự kiện để rồi thúc đẩy họ chuyển sang hành động mua hàng hóa dịch vụ của mình. Một chiến lược quảng bá vừa truyền thống vừa hiện đại là hợp lý nhất cho lễ khai trương.

Những tấm băng rôn với những thông tin chi tiết nhất được treo ở những vị trí đông người để gây sự tò mò và truyền đạt nội dung cần thiết cho những người tương tác. Bên cạnh đó là phát tờ rơi ở những nơi dân cư đông đúc. Sử dụng sức mạnh của internet để tiếp cận truyền thông một cách nhanh và hiệu quả nhất. Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể đăng những thông tin có giá trị lên những trang mạng như facebook, youtube, các báo điện tử.

Với những hoạt động này thì doanh nghiệp sẽ thu hút được những khách hàng mục tiêu quan tâm tới sự kiện cũng như sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Ngoài ra đây cũng là cơ hội để những đối tác của bạn để mắt tới và có hành động trong tương lai có lợi cho việc kinh doanh của bạn.

Chọn ngày tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng

Chọn ngày tổ chức lễ khai trương hợp với phong thủy, tâm linh của chủ cửa hàng. Cùng với đó là ngày thời tiết đẹp tạo sự hứng khởi và phấn chấn cho khách tham dự. Ngoài ra thì chúng ta cũng nên chọn vào ngày cuối tuần để có nhiều người tham gia hơn. Tổng hòa được những yếu tố này là bạn đã chọn được ngày khai trương viên mãn.

Lên danh sách khách mời cho sự kiện khai trương cửa hàng

Bất kỳ một sự kiện nào cũng vậy, khách mời là không thể thiếu được. Khách mời chính là những người tạo nên uy tín cho cá nhân cũng như thương hiệu của bạn. Sự có mặt của họ ngoài ý nghĩa nâng sức hút của sự kiện lên cao thì còn có giá trị về bán hàng. Khi mà sản phẩm, dịch vụ của bạn còn mới lạ, người tiêu dùng đang hoài nghi thì khách mời chính là những nhân vật để cho khách hàng nhìn vào, đánh giá để rồi ra quyết định. Lên danh sách khách mời cần sự phối hợp của cả tổ chức. Cần nắm rõ về số lượng khách mời để có bước tiếp đón chu đáo nhất. Tùy lĩnh vực kinh doanh mà chúng ta quyết định có bỏ tiền ra mời những nhân vật đặc biệt tới tham dự sự kiện hay không.

Bước tiếp theo là gửi thư mời tới các khách mời, các thông tin phải súc tích và chính xác nhất.

Lên ý tưởng và kế hoạch cho sự kiện

Ý tưởng sáng tạo độc đáo có điểm nhấn trong lễ khai trương luôn tạo được dấu ấn đặc biệt cho khách tham dự cũng như người tiếp cận. Thông thường lễ khai trương cửa hàng hay bất cứ khai trương cái gì đều phải tuân theo một nguyên tắc và lễ giáo định sẵn. Do đó, chúng ta khéo léo cài cắm những chất riêng trong mỗi phần khi diễn ra sự kiện theo phá cách của mình.

Tiếp đón khách và ổn định chỗ ngồi

MC giới thiệu chương trình và biểu diễn tiết mục văn nghệ chào mừng tạo không khí vui vẻ

MC giới thiệu chủ cửa hàng lên phát biểu và khai trương buổi lễ

MC mời đại diện khách mời cũng cắt băng khai trương cửa hàng.

Đại diện khách mời phát biểu, chuyên gia đưa ra những lời tư vấn, PR nhẹ nhàng mà cuốn hút, thuyết phục

Các hoạt động tham quan mua sắm diễn ra. Trên sân khấu sẽ diễn ra các hoạt động bốc thăm trao quà cho trẻ em, khách hàng và các mini game có thưởng.

Các việc chuẩn bị

Trang trí cửa hàng một cách đẹp mắt và tôn lên được các giá trị về sản phẩm, dịch vụ. Không gian bên trong và bên ngoài phải thường xuyên nhắc nhở thương hiệu, các slogan, khẩu hiệu, logo và các thông điệp muốn truyền tải luôn phải đập vào mắt khách hàng.

Với việc khai trương cửa hàng thương mại thì cần có sự trang nhã lịch sự cũng như trân trúy. Yêu cầu về tính thông thoáng, thuận tiện cho hoạt động bán hàng phải được chú ý lưu tâm.

Chuẩn bị nhân sự cho khai trương. Phân bổ nhân sự theo đúng chức năng và thế mạnh của họ.

Các vấn đề về âm thanh ánh sáng, các banner, sologan, khẩu hiệu đều phải chuẩn bị trước. Mọi vật tư liên quan đều phải dự phòng phương án rủi ro.

Đó là các bước lên kế hoạch cho sự kiện khai trương cửa hàng một cách khá chi tiết. Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và các yếu tố khác mà chúng ta có thể thêm vào các ý tưởng sáng tạo cho buổi lễ và hoạt động tham quan mua sắm.

Để có được sự chu đáo, thành công và gây ấn tượng mạnh mẽ thì khách hàng nên thuê một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *