Như chúng tôi đã nói thì tổ chức activation đang là hình thức tiếp thị được rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng hiệu quả. Trong đó, Brand activation là hoạt động điều hướng hành vi người  tiêu dùng thông qua sự tương tác và trải nghiệm của người dùng đối với sản phẩm. Kết nối khách hàng với thương hiệu của doanh nghiệp cùng với đó là sự thu thập thông tin về sản phẩm dịch vụ cũng như sự cảm nhận của khách hàng đối với thương hiệu. Lợi ích của  hoạt động này thực sự lớn hơn những kỳ vọng của các công ty và tổ chức. Ngoài ý nghĩa marketing thì Brand activation còn mang đến những cái nhìn sâu sắc về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Qua đó giúp doanh nghiệp không ngừng cải tiến và nâng cao hơn nữa chất lượng để làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất. Bốn hình thức tổ chức Brand activation hiệu quả dưới đây mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình để làm tiếp thị hiệu quả.

4 Hình thức Brand activation được yêu thích sử dụng nhất hiện nay

Hình thức quan hệ công chúng Brand activation PR

Quan hệ công chúng luôn là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Hoạt động này với mục đích là gia tăng giá trị về hình ảnh công ty cũng như thương hiệu, sản phẩm dịch vụ. PR còn làm tăng thêm sự yêu thích và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp của công ty đối với các tổ chức, khách hàng. Làm PR hiệu quả sẽ thu hút được sự chú ý của các đối tác và khách hàng tiềm năng. Qua đó tăng sự nhận thức thương hiệu, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người dùng.

Tài trợ nhãn hàng

Hiện nay, các chương trình truyền hình, game show được tổ chức ngày càng nhiều. Những chương trình này thu hút được rất nhiều xem và các doanh nghiệp đổ xô vào đây để tài trợ. Hình thức Brand activation bằng cách tài trợ các chương trình này mang lại hiệu quả to lớn. Những chương trình như “Hãy chọn giá đúng” thì thương hiệu sản phẩm của nhà tài trợ còn được hiển thị một cách chi tiết và súc tích nhất về sản phẩm của mình. Khách hàng tiếp xúc với thông tin bằng video, hình ảnh và ngôn ngữ sẽ ghi nhớ lâu hơn là cách tiếp thị truyền thống. Tập khách hàng lớn còn giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng tiềm năng. Ý nghĩa của hình thức Brand activation tài trợ nhãn hàng mang lại hiệu quả lâu dài về nhận thức thương hiệu và từ đó thì công ty tổ chức có được chiến lược marketing ứng biến và linh hoạt.

Tổ chức sự kiện Opening, khai trương

Tổ chức sự kiện Brand activation bằng hình thức Opening, khai trương cửa hàng, giới thiệu nhãn hàng là cách làm phổ biến hiện nay. Nhiều khi nó gần như điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khi muốn đưa sản phẩm mới của mình đến gần hơn với công chúng. Những sự kiện opening, khai trương là một cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Hiệu quả của chương trình phụ thuộc vào khả năng đưa ra ý tưởng sáng tạo độc đáo cũng như cách làm. Ngành nghề để lựa chọn cũng rất quan trọng bởi chắc chắn rằng sẽ có những ngành phù hợp hơn với cách thức này.

Phát hành mẫu dùng thử

Đối với các sản phẩm mới của doanh nghiệp thì phát hành mẫu dùng thử là cách khôn ngoan về tiếp thị và kinh doanh. Ngoài giới thiệu được sản phẩm đến với khách hàng thì qua sự trải nghiệm và phản hồi của người dùng thì doanh nghiệp sẽ nắm được những thông tin quý giá về sản phẩm và hiểu về hành vi người dùng. Với những thông tin quý giá này sẽ giúp cho doanh nghiệp cải thiện được vô số vấn đề trong sản xuất và kinh doanh.

Đó là 4 hình thức Brand activation mà chúng tôi đánh giá là được các doanh nghiệp tổ chức nhiều nhất. Khi muốn chọn bất kỳ hình thức nào thì cần có sự nghiên cứu cẩn thận và khoa học trên cơ sở tri thức marketing tổng hợp. Lựa chọn một hình thức và chọn cho mình một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để chạy chương trình là một cách làm hiệu quả và tiết kiệm.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *