Vai trò của các chiến lược marketing là vô cùng quan trọng trong kinh doanh hiện đại. Tiếp thị hiệu quả giúp cho doanh nghiệp giới thiệu được hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và rộng rãi. Qua đó, thúc đẩy sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng, điều hướng cũng như thôi thúc họ sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình. Và điều dĩ nhiên sẽ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều phương thức marketing được sử dụng. Trong số đó, tổ chức activation được sử dụng rộng rãi và mang lại sự hiệu quả bất ngờ. Vậy tổ chức activation là gì? Ý tưởng chạy activation sáng tạo như thế nào? Tất cả sẽ được Zunik Event giải đáp cho quý vị qua bài viết đưới đây nhé.

Tổ chức activation là gì? Ý tưởng chạy activation sáng tạo

Tổ chức activation là gì?

Activation là hoạt động marketing quảng bá thương hiệu sản phẩm tới đông đảo khách hàng.

Hoạt động này  thường diễn ra trong nhiều ngày với những chương trình quảng cáo, khuyến mãi . Bên cạnh đó là bố trí các hình thức đi kèm như đội ngũ tiếp thị với đồng phục và banner. Mục đích là thu hút sự quan tâm của đông đảo những người tiếp cận.

Activation cũng như bất kỳ các hình thức tổ chức sự kiện nào khác. Muốn có được những thành công  và hiệu quả vượt mong đợi cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư kinh phí cũng như ý tưởng tổ chức sự kiện thật sự độc đáo, sáng tạo và thu hút.

Vậy bí quyết ở đây là gì? Làm thế nào để có thể chạy activation hiệu quả và mang tới những giá trị to lớn về tiếp thị.

Ý tưởng chạy activation sáng tạo

Tìm kiếm “Activation Platform”

Activation platform hiểu đơn giản là xây dựng nền tảng cho thương hiệu. Với những slogan, hình ảnh mang tính biểu tưởng, dẫn dắt sự chú ý của khách hàng. Từ đó tăng sự nhận thức và gần gũi với khách hàng hơn.

Xây dưng nền tảng thương hiệu còn giúp doanh nghiệp có định hướng phát triển đường dài tốt hơn trong  tương lai.

Định hướng thông tin sản phẩm, dịch vụ

Bước tiếp theo sau khi đã xây dựng được nền tảng thương hiệu thì doanh nghiệp cần chuẩn bị các content chất lượng để định hướng thông tin tốt nhất cho thương hiệu của mình. Tránh lan man và không tập trung vào điểm mạnh nào. Khách hàng ngày nay tiếp cận với quá nhiều sản phẩm dịch vụ giống nhau, do đó việc làm này phải được chú trọng hàng đầu để tránh sự mơ hồ trong nhận thức của người tiêu dùng.

Nếu bật được sứ mệnh cũng như giá trị cốt lõi, điểm mạnh nhất của sản phẩm là điều bắt buộc phải làm tốt nhất.

Xây dựng ý tưởng Activation

Muốn có được ý tưởng hay và độc đáo cần sự phát huy của các nhân viên của công ty. Sự sáng tạo đi kèm với am hiểu về sản phẩm và data khách hàng sẽ giúp cho chương trình có những điểm nhấn khó quên.

Tùy theo tiềm lực của doanh nghiệp hay ngành nghề kinh doanh mà sẽ có cách lên ý tưởng hấp dẫn phù hợp. Không hề thiếu đi những ý tưởng trong tổ chức sự kiện, quan trọng là kinh nghiệm cũng như kiến thức tiếp thị và khả năng cảm quan thấu hiểu của những người lên nội dung.

 Chạy chương trình

Chọn thời gian địa điểm phù hợp để chạy chương trinh activation. Lên mọi thứ cần thiết cho một activation chi  tiết, các đội ngũ chuyên gia tư vấn, nguồn nhân lực phải được chuẩn bị không thiếu sót. Các phương án dự phòng cũng phải được tính tới để khỏi phải luống cuống thiếu chủ động.

Chạy chương trình là một công việc đòi hỏi sự linh hoạt của tất cả đội ngũ tham gia. Sự mượt mà của chương trình phụ thuộc rất nhiều vào khâu tổ chức. Bên cạnh đó, những phá cách trong ý tưởng cần được lựa chọn ứng biến một cách khéo léo để tạo điểm nhấn thu hút cho sự kiện.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *