Tổ chức sự kiện là cách làm truyền thông hiệu quả rất được yêu thích hiện nay. Tại đây, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ đến gần hơn khách hàng mục tiêu và đối tác. Cũng là một hình thức tiếp thị nội dung, tổ chức sự kiện cho phép doanh nghiệp thu hút được nhanh chóng và tiếp cận hiệu quả những người quan tâm. Đưa khách hàng trải nghiệm những khoảnh khắc ấn tượng của buổi lễ và lan tỏa hiệu ứng tích cực bằng nhiều kênh truyền thông bất quy tắc. Vậy tổ chức sự kiện có vai trò như thế nào tới quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp? Hãy cùng Zunik Event tìm hiểu sâu hơn nhé.

Tổ chức sự kiện có vai trò như thế nào tới quảng bá thương hiệu

Hình thức marketing, quảng bá thương hiệu rộng rãi và hiệu quả

Trong một sự kiện được tổ chức hoành tráng, đẹp mắt, gây ấn tượng mạnh mẽ thì hoạt động nào diễn ra thường xuyên nhất. Theo chúng tôi quan sát thì đó chính là những cú bấm máy và ghi hình liên tục của những người tham dự đối với sự kiện. Lẽ dĩ nhiên trong thời đại ngày nay, những khoảnh khắc đó sẽ được đăng tải lên mạng xã hội. Những người bị thu hút tiếp theo đó chính là những người thân và bạn bè của họ. Như vậy, thông qua sự kiện, bạn đã điều hướng được khách hàng chính là những người làm truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Ngày nay, trong xu hướng và hành vi mua hàng hóa, dịch vụ thì khách hàng thường tin tưởng những thương hiệu do chính người quen của mình đã trải nghiệm và giới  thiệu.

Không khó hiểu khi một viral video có sức lan tỏa mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông. Đối với doanh nghiệp, việc tạo ra một content marketing hay ngay chính sự kiện mà mình tổ chức cũng sẽ khiến nó được lan tỏa thông qua những khách hàng trực tiếp đến dự sự kiện. Ngoài ra hoạt động hậu kỳ của sự kiện còn cho phép hiệu ứng được lan tỏa mạnh mẽ và trên nhiều kênh khác nhau. Chính vì thế mà khi tổ chức sự kiện, doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích to lớn khi mà thương hiệu được người dùng biết đến một cách rộng rãi và lâu dài.

Đưa tên thương hiệu vào tâm trí khách hàng

Bất cứ một công ty, tổ chức nào khi đưa sản phẩm dịch vụ của mình ra để cạnh tranh trên thị trường đều hướng tới mục tiêu đưa nó nằm trong tâm trí của khách hàng. Khi nó đã nằm trong “top of mine” của khách hàng thì thương hiệu đã nhận được sự tin tưởng và yêu thích vô cùng lớn. Do đó, mỗi khi khách hàng có vấn đề của họ liên quan đến ngành nghề bạn kinh doanh thì thương hiệu của bạn đầu tiên sẽ được nghĩ tới. Do đó, khả năng bán hàng của bạn sẽ không phải bàn cãi. Doanh số và doanh thu sẽ tăng trưởng mạnh mẽ theo những hiệu ứng hành vi tích cực liên quan đến cộng đồng người dùng.

Tạo ra những bức ảnh quý giá cho truyền thông

Những sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp có ý tưởng sáng tạo, cuốn hút mạnh mẽ luôn có giá trị lớn. Nhiều khi đó chính là cú hích thực sự cho kinh doanh của doanh nghiệp. Những sự mới lạ và độc đáo luôn thu hút được nhiều người tiếp cận. Những bức ảnh đó được sử dụng cho các hoạt động hậu kỳ, thông cáo báo chí nhằm tạo ra tiếng vang lớn nhất cho doanh nghiệp.

Những bức ảnh đó còn hiện diện trên fanpage, website của doanh nghiệp nhằm tăng thêm uy tín, hình ảnh thương hiệu được hiện diện thường xuyên có tác dụng nhắc nhở và in vào tâm trí những người tiếp cận.

Do đó chúng ta có thể thấy rằng, để hình ảnh thương hiệu được rộng rãi khách hàng biết tới, từ đó bằng các chiến dịch marketing để tăng nhận thức và yêu thích thương hiệu  thì tổ chức sự kiện có một vai trò quan trọng và vô cùng hiệu quả.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *